- การทดลองแบบวิศวกรรมกับการทดลองแบบวิทยาศาสตร์
- ผลการประเมิน PISA 2015 ออกแล้ว
- (เก็บตก) การให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์
- ธรรมชาติของการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
- การเขียนแผนภาพรังสีของแสง: นักเรียนทำได้ ก็ใช่ว่าจะเข้าใจ
- การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในประเทศต่างๆ (บทเรียนจาก TIMSS 1999)
- กลวิธีสอนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน
- วิธีการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้ากระแสตรงแบบใหม่ (ตอนที่ 2)
- วิธีการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้ากระแสตรงแบบใหม่ (ตอนที่ 1)
- บทเรียนวิภาค: ทำไมจม ทำไมลอย
- บทเรียนวิภาค: กำเนิดดวงจันทร์
- บทเรียนวิภาค: ภาวะโลกร้อน
- บทเรียนวิภาค: ปริมาตรหายไปไหน
- บทเรียนวิภาค: ไขปริศนานกฟินซ์
- บทเรียนวิภาค: น้ำขึ้นน้ำลง
- กรอบแนวคิดของการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ (พร้อมตัวอย่าง)
- ความหลากหลายของคำถามทางวิทยาศาสตร์
- สภาวะโลกร้อน ปรากฏการณ์เรือนกระจก และรูโหว่โอโซน
- ทำไมข้อสอบ PISA จึงต้องมีบริบท
- ความก้าวหน้าในการเรียนรู้เรื่องแบบจำลองอะตอม และเรื่องแรงทางไฟฟ้าระหว่างอะตอม
- อีกตัวอย่างของการทำวิจัยปฏิบัติการ
- ครูที่สอนด้วยกิจกรรมเดียวกัน ใช่ว่าจะได้ผลเหมือนกัน
- ตัวอย่างการทำวิจัยปฏิบัติการ
- การตั้งคำถามส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร
- ตัวอย่างเกณฑ์การตั้งคำถามทางวิทยาศาสตร์
- บทความทบทวนงานวิจัยเกี่ยวกับการตั้งคำถามของนักเรียน
- การใช้ภาษาของครูในการอภิปรายกับนักเรียน
- การสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์กับผลการประเมิน PISA
- ความเข้าใจของนักเรียนเกี่ยวกับปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง
- แบบสอบถามมาตราส่วนประเมินค่ากับการศึกษาความเข้าใจของนักเรียน
- วิธีวิจัยแบบเดลฟาย (Delphi method)
- การปฏิบัติการสอนวิทยาศาสตร์แกนกลาง
- การสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ หรือ การปฏิบัติงานทางวิทยาศาสตร์
- กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
- แบบสอบถามสำหรับครูเคมีที่สนใจการจัดการเรียนการสอนด้วยการเปรียบเทียบ (Analogy)
- การส่งเสริมความสามารถในการตั้งคำถามทางวิทยาศาสตร์
- การวิจัยเชิงคุณภาพช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างไร
- การใช้วีดิทัศน์เพื่อการเรียนการสอน
- เราควรให้นักเรียนทำการทดลองไปเพื่ออะไร?
- ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ “ที่เปลี่ยนไป”
- นี่แหละคือ inquiry
- ประวัติวิทยาศาสตร์และธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
- ความก้าวหน้าในการเรียนรู้เกี่ยวกับการเกิดฤดู
- อิทธิพลของความคิดของนักเรียนต่อการปฏิบัติการสอนของครู
- ความคิดของ N.G. Lederman เกี่ยวกับ STEM Education
- การวิเคราะห์ข้อสอบ PISA ด้านการรู้วิทยาศาสตร์ผ่านมุมมองของ SSI
- ช่วงเวลาของการนำเสนอแนวคิดทางทฤษฎี
- Abduction, Deduction, and Induction
- Abduction
- ความเป็นวิทยาศาสตร์
- การปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์
- การวิจัยเชิงคุณภาพกับการศึกษาวิทยาศาสตร์
- การศึกษาทางวิทยาศาสตร์มีได้หลากหลาย
- การสาธิตเกี่ยวกับสนามโน้มถ่วง
- ผลการประเมิน PISA 2012
- Cognitive Apprenticeship
- Situated Learning of Language
- Situative and Constructivist Learning
- วิทยาศาสตร์คือวัฒนธรรม
- 8 ลักษณะสำคัญของการปฏิบัติงานทางวิทยาศาสตร์
- การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ “แบบสืบเสาะจริงๆ” (ตอนที่ 3)
- การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ “แบบสืบเสาะจริงๆ” (ตอนที่ 2)
- การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ “แบบสืบเสาะจริงๆ” (ตอนที่ 1)
- รูปแบบของคำถามใน PISA 2015
- PISA 2015
- องค์ประกอบพื้นฐานของความเข้าใจเกี่ยวกับการเกิดฤดู
- ชุมชนแห่งการปฏิบัติงาน
- เราสอนแบบเดียวกับที่เราเคยถูกสอน
- การคิดแบบเหมารวมเป็นเรื่องอันตราย
- ถ้าว่ายน้ำไม่ได้ ก็ต้องจมน้ำตาย
- Situated Learning
- ความลังเลในการอภิปรายกับนักเรียน
- ไม่ใช่แค่ความเข้าใจเดิมเกี่ยวกับเนื้อหาเท่านั้น
- การใช้ Learning Progression เพื่อการพัฒนาวิชาชีพครู
- ในบางครั้ง นักวิทยาศาสตร์ก็อาศัยโชคในการทำงาน
- เครื่องมือวัด Spatial Ability
- ความก้าวหน้าในการเรียนรู้เรื่องระบบสุริยะ
- Active Eye in Media
- กรอบแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
- แรงโน้มถ่วงของโลก และ ความเร่งเนื่องจากแรงโน้มถ่วงของโลก
- ความรักและธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
- มิจฉาชีพทางวิชาการ
- การสังเกตและการอนุมาน: ความแตกต่างและความสัมพันธ์
- โครงการในอนาคต
- การสร้าง Learning Progression
- STEM, MINT, or Another
- การจัดการศึกษาในประเทศเยอรมัน
- โจทย์การเหนี่ยวนำไฟฟ้า
- การสอนวิทยาศาสตร์ด้วยภาษาที่ 2